Tuesday, January 17, 2017

7 điều một người chồng tử tế sẽ làm khi vợ ốm

Chăm sóc cho vợ khi bị ốm là một cơ hội để chứng minh anh ấy có phải người chồng tốt hay không.

Chăm sóc cho vợ khi bị ốm là một cơ hội để chứng minh anh ấy có phải người chồng tốt hay không. Dưới đây là một vài khía cạnh bạn có thể xem xét từ hành động của anh ấy:


Tất cả chúng ta đều không tránh được bệnh tật, ốm đau. Không một ai muốn điều này xảy ra với mình. Nhưng chính từ những lần bạn ốm, bạn có thể cảm nhận được tình cảm và sự quan tâm dành cho mình đến đâu.

Dưới đây là những điều cho thấy chồng bạn là một người chồng hoàn hảo khi anh ấy chăm sóc vợ ốm:

Đảm nhận vai trò mua sắm

Khi người vợ ốm nằm ở nhà, tất nhiên tủ lạnh và căn bếp sẽ thiếu thực phẩm cho những bữa ăn. Một người chồng tốt sẽ không nề hà chuyện xách giỏ đi chợ để mua sắm thực phẩm cho gia đình. Có thể anh ấy không phải là người giỏi giang trong việc mua đồ, nhưng anh ấy sẽ cố gắng làm bằng cách hỏi bạn những món đồ cần thiết và ghi ra giấy. Thậm chí ngay cả khi tới chỗ mua sắm rồi anh ấy vẫn điện thoại liên hồi về hỏi vợ phải chọn đồ như thế nào, nên mua ở cửa hàng nào. Sự nhiệt tình nhưng vụng về này của anh ấy đáng được tuyên dương và khích lệ. Nó cho thấy anh ấy thực sự là người chồng tốt.

 
7 dieu mot nguoi chong tu te se lam khi vo om - 1
Chăm sóc cho vợ khi bị ốm là một cơ hội để chứng minh anh ấy có phải người chồng tốt hay không. (Ảnh minh họa)

Giặt giũ, phơi, ủi quần áo

Khi bạn bị ốm, bạn toát mồ hôi, anh ấy không ngần ngại thay đồ cho bạn để cơ thể cảm thấy thoải mái. Anh ấy giặt những chiếc khăn, đắp lên trán cho vợ và đi giặt toàn bộ đống đồ trong nhà. Thậm chí anh còn ngồi tỉ mẩn gấp chúng lại gọn gàng cho vào tủ. Những hành động nhỏ đó chắc hẳn có tác dụng “chữa bệnh” cho bạn ngay lập tức đúng không nào?

Anh ấy nghe điện thoại và giữ cho bạn giấc ngủ ngon

Khi vợ ốm và có điện thoại, anh ấy sẽ nhanh như cắt nhắc máy và nói bằng giọng khẽ khàng. Anh ấy tìm cách giải thích với người liên lạc rằng bạn mệt và cần nghỉ ngơi. Anh ấy tắt chuông điện thoại, luôn quan sát chiếc điện thoại để đảm bảo rằng không có ai đánh thức giấc ngủ của bạn. Sau đó anh ấy xoa dịu bạn rằng: “Không có chuyện gì đâu, em nghỉ đi”. Đó đích thị là một người chồng “tốt nhất thế gian”.

Anh ấy cố nấu một món ăn vợ thích và đảm bảo rằng nó tốt cho sức khỏe

Trong khi vợ nằm dài trên giường đầy mệt mỏi, anh ấy sẽ hỏi vợ rằng: “Em ơi, phải làm thế nào để nấu cháo gà/phở gà nhỉ?”. Sau một vài câu hướng dẫn của bạn, anh ấy vào bếp và bắt tay vào thực hiện món ăn đó. Anh ấy cũng thái, cũng xắt, cũng làm gà, nấu cháo, nấu mì… và làm cho món ăn có mùi vị thật hấp dẫn để bạn dễ ăn nhất. Sau đó anh ấy cho vào một cái khay sạch sẽ, bưng lên tận giường cho bạn.

Cảm động quá phải không nào?

 
7 dieu mot nguoi chong tu te se lam khi vo om - 2
Trong khi vợ nằm dài trên giường đầy mệt mỏi, anh ấy sẽ hỏi vợ rằng: “Em ơi, phải làm thế nào để nấu cháo gà/phở gà nhỉ?”. Sau một vài câu hướng dẫn của bạn, anh ấy vào bếp và bắt tay vào thực hiện món ăn đó. (Ảnh minh họa)

Anh ấy khen vợ đẹp

Thật không có gì thảm hại bằng ngoại hình của bạn trong những ngày ốm. Chắc chắn bạn mặc một bộ đồ xộc xệch, gương mặt thì nhạt nhợt, thiếu sức sống, đầu tóc bù xù và thần thái thì thật tồi tệ. Bạn soi gương và thấy cám cảnh về gương mặt của mình nhưng anh ấy lại luôn ở bên và nói rằng: “Em trông vẫn ổn lắm, anh thấy em chẳng khác ngày thường chút nào, nếu em khỏi ốm thì còn đẹp hơn nhiều nữa”. Có thể lời khen đó không khiến bạn tin rằng mình đẹp nhưng chắc chắn nó sẽ khiến bạn tin mình không xấu xí.

Ôm vợ để động viên

Những cái ôm là bài thuốc chữa bệnh. Nó mang tới sự ấm áp. Nhìn thấy bộ dạng mệt mỏi của bạn, chồng ôm bạn và thì thầm: “Cố lên vợ ơi, em sắp khỏi ốm rồi”, “Anh ước có thể làm gì đó cho em cảm thấy khỏe hơn lúc này” hoặc “Anh yêu em”… Anh ấy đã mang tới một liều thuốc từ trái tim bởi sự dịu dàng và yêu thương. Tác dụng của nó thật kì diệu đúng không nào?

 
7 dieu mot nguoi chong tu te se lam khi vo om - 3
Anh ấy luôn lẩm bẩm rằng: “Cầu cho em sớm khỏe lại”, “Cầu cho em mau lành bệnh”… là cách thể hiện anh ấy rất quan tâm tới vợ. (Ảnh minh họa)

Cầu cho vợ sớm khỏi bệnh

Anh ấy luôn lẩm bẩm rằng: “Cầu cho em sớm khỏe lại”, “Cầu cho em mau lành bệnh”… là cách thể hiện anh ấy rất quan tâm tới vợ. Niềm tin vào một “sức mạnh siêu nhiên” lúc này của anh ấy cho thấy rằng anh ấy luôn cố gắng tìm mọi cách để vợ không mệt mỏi.
Nếu như khi bạn ốm, chồng bạn làm những điều này vì bạn, đừng nghi ngờ gì cả, chắc chắn, anh ấy là một người chồng hoàn toàn xứng đáng để bạn yêu thương và gắn bó trọn đời.

Theo Sam Sam (Theo Family) (Khám phá)

No comments:

Post a Comment