Monday, February 6, 2017

4 điều phụ nữ tuyệt đối không được làm với vùng kín

Phụ nữ không nên tự ý xông hơi vùng kín tại nhà. Xông hơi ở nhiệt độ cao làm cho vùng kín bị khô rát, mất nước, mất cân bằng môi trường âm đạo dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.


Vùng kín là một bộ phận cực kì quan trọng đối với nữ giới. Nếu không biết vệ sinh vùng kín đúng cách, đôi khi phụ nữ có thể tự rước họa vào thân. Dưới đây là những điều phụ nữ tuyệt đối không nên làm với vùng kín của mình:

Không tự ý xông hơi vùng kín ở nhiệt độ cao

Có rất nhiều quan điểm xung quanh việc xông hơi vùng kín. Nhiều chị em tin rằng xông hơi vùng kín sẽ làm cho bộ phận này sạch sẽ và tươi mới hơn. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, việc xông hơi vùng kín cần phải có sự tư vấn của các bác sĩ, phụ nữ tuyệt đối không được tự ý làm ở nhà.

Nhiều chị em tự ý chuẩn bị nước xông hơi vùng kín và làm tại nhà vì cho rằng nó đơn giản, dễ làm. Nhưng hành động này sẽ vô tình gây hại cho vùng kín. Nước nóng xông hơi sẽ làm cho vùng kín có cảm giác như lửa đốt, vùng kín bỏng rát, âm đạo ngứa ngáy. Nước xông hơi ở nhiệt độ cao còn làm cho vùng kín bị khô rát, mất nước, mất cân bằng môi trường âm đạo dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm “vùng kín” do vi khuẩn, nấm… Ngoài ra, những phụ nữ đang hành kinh tuyệt đối không nên xông hơi nói chung và xông hơi “vùng kín” nói riêng vì nó có thể gây ra tình trạng xung huyết hoặc rối loạn kinh nguyệt.

 
4 dieu phu nu tuyet doi khong duoc lam voi vung kin - 1
Nhiều chị em tự ý chuẩn bị nước xông hơi vùng kín và làm tại nhà vì cho rằng nó đơn giản, dễ làm. Nhưng hành động này sẽ vô tình gây hại cho vùng kín. Nước nóng xông hơi sẽ làm cho vùng kín có cảm giác như lửa đốt, vùng kín bỏng rát, âm đạo ngứa ngáy. (Ảnh minh họa)

Tự nhét thuốc vào âm đạo không phải là một ý kiến tốt

Đôi khi phụ nữ thường rỉ tai nhau loại thuốc làm se khít âm đạo, thuốc làm mềm, bôi trơn, thuốc bôi chống nhiễm trùng âm đạo… Và chỉ vì vài lời khuyên này nhiều người tự ý mua thuốc về bôi vào vùng kín mà không cần biết nó có phù hợp với mình hay không. Điều này dễ dẫn đến tình trạng dị ứng, nhiễm trùng thậm chí là những thứ bệnh khác nguy hiểm hơn.

Hãy nhớ, vùng kín không phải là một chỗ ngoài da để có thể thích thì bôi hoặc nhét bất cứ loại thuốc gì vào. Mỗi khi bạn muốn sử dụng một loại thuốc nào đó cho bộ phận nhạy cảm này, bạn cần phải tới gặp bác sĩ để thăm khám và kê đơn. Tuyệt đối không tự ý làm theo kinh nghiệm hoặc nghe mách từ mọi người để áp dụng thuốc bừa bãi vào vùng kín.

 
4 dieu phu nu tuyet doi khong duoc lam voi vung kin - 2
Hãy nhớ, vùng kín không phải là một chỗ ngoài da để có thể thích thì bôi hoặc nhét bất cứ loại thuốc gì vào. Mỗi khi bạn muốn sử dụng một loại thuốc nào đó cho bộ phận nhạy cảm này, bạn cần phải tới gặp bác sĩ để thăm khám và kê đơn. (Ảnh minh họa)

Không chèn vật thể không hợp vệ sinh vào vùng kín

Tất cả các vật thể như băng vệ sinh, ngón tay, đồ chơi tình dục, chất bôi trơn, cốc kinh nguyệt hay bất cứ một thứ gì khác không hợp vệ sinh bạn cũng tuyệt đối không được đưa vào vùng kín.

Với những sản phẩm như cốc kinh nguyệt, đồ chơi tình dục cần phải được vệ sinh và cất giữ ở nơi thật sạch sẽ. Không sử dụng những sản phẩm trông có dấu hiệu bẩn, mốc, hết hạn sử dụng để đưa vào vùng kín.

Trong một số trường hợp, phụ nữ hay dùng tay hoặc một số vật dụng khác để “một mình”, điều này cũng cần phải đặc biệt lưu ý. Không đưa những vật nhọn, bẩn, không đảm bảo vệ sinh và có khả năng gây sát thương với vùng kín.
Khi bạn đưa những vật thể không hợp vệ sinh vào vùng kín, bạn đang tự rước bệnh vào người.

Dừng ngay việc thụt rửa âm đạo

Một số phụ nữ nghĩ thụt rửa âm đạo làm tăng sự sạch sẽ, thơm tho cho vùng kín, nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Âm đạo có sự cân bằng riêng của mình, việc thụt rửa sẽ làm mất cân bằng pH trong âm đạo, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập hơn. Vì thế, thay bằng việc thụt rửa âm đạo, hãy rửa nhẹ nhàng bằng nước ấm là đủ!

Theo Minh Khuê (Theo womenshealth) (Khám phá)

No comments:

Post a Comment