Monday, February 13, 2017

Lạ lùng đã yêu đến 4 người mà cứ đến ngày Valentine là lại chia tay…

Người thì lừa dối tôi, lợi dụng tôi để ra oai với bạn bè trong các cuộc vui. Khi tôi nói chuyện nghiêm túc thì họ sợ, chạy mất dép. Vì trong lòng họ đâu có tính nghiêm túc với mình.

Đời người con gái, đến tận gần 30 tuổi rồi vẫn chưa có một mối tình nào ổn định. Có lúc trách ông trời sao đối xử bạc bẽo với mình, lại trách phận mình hẩm hiu không biết cách giữ người yêu.

Tôi, một cô gái có ngoại hình cũng khá ưa nhìn, công việc khá ổn định, vậy mà, cho tới tận 29 tuổi, tôi vẫn chưa có được người yêu chính thức để đưa về ra mắt bố mẹ, để ông bà yên tâm rằng con gái mình không bị ế…

Nhưng tôi lại có một tiêu chí, dù yêu ai, cũng phải hơn 1 năm mới được đưa về ra mắt. Thời gian yêu nhau chứng minh tình cảm chân thành cũng là thử thách để tin rằng, người ta thật lòng với mình. Chỉ là, khổ nỗi, trải qua ba bốn mối tình rồi, chưa có người nào yêu tôi quá 1 năm, tất cả đều chia tay trước khi tôi định dẫn họ về ra mắt. Cay đắng hơn là, họ chọn đúng ngày sát Valentine để bỏ tôi…

 
la lung da yeu den 4 nguoi ma cu den ngay valentine la lai chia tay… - 1
Cuối cùng, tôi đến trước cửa công ty, đứng chờ anh để hỏi rõ nguyên nhận thì thấy anh đi ra cùng với một cô gái, khoác vai nhau tình cảm. (ảnh minh họa)

Có người, khi tôi nói về ra mắt gia đình để đặt vấn đề với bố mẹ thì anh kiếm mọi lý do để từ chối, và rồi mất tích luôn. Sau này mới biết, anh ta yêu tôi nhưng lại bảo không muốn cưới. Về nhà thì bố mẹ tôi sẽ hỏi này hỏi nọ cũng ngại. Về ra mắt tức là đã nghiêm túc rồi mà lúc đó, họ vẫn còn chỉ muốn yêu, chưa muốn lấy vợ.

Người thì lừa dối tôi, lợi dụng tôi để ra oai với bạn bè trong các cuộc vui. Khi tôi nói chuyện nghiêm túc thì họ sợ, chạy mất dép. Vì trong lòng họ đâu có tính nghiêm túc với mình. Yêu chán thì bỏ, vậy thôi…

Có một mối tình mà tôi nhớ mãi, trước Valentine một tuần, anh còn hẹn tôi đi chơi, bảo sẽ tổ chức du lịch gần với bạn bè của anh. Tôi mừng rơi nước mắt. Nhưng, gần tới ngày đi chơi, anh mất liên lạc luôn. Tôi không biết lý do gì, vì bạn bè của anh tôi đâu có gặp nhiều. Mới yêu nhau được vài tháng, tôi cũng chưa quen biết ai trong số các bạn của anh. Tôi lo anh bị tai nạn, gọi khắp nơi để hỏi han, còn nhờ cả bạn tìm thông tin của anh vì chỉ biết anh làm ở nơi đó.

Cuối cùng, tôi đến trước cửa công ty, đứng chờ anh để hỏi rõ nguyên nhận thì thấy anh đi ra cùng với một cô gái, khoác vai nhau tình cảm. Tôi đứng đó, nhìn anh, rồi sững người khi anh giới thiệu với tôi, đó là vợ anh một cách thản nhiên không chút bối rối. Chiếc nhẫn anh tháo ra, giờ đeo lại trên tay khiến tôi hiểu ra mọi thứ… Hóa ra, anh có vợ rồi và chỉ lừa dối tôi thôi. Không những vậy, vợ anh còn làm to ở công ty đó, nghe nói là giám đốc nhân sự thì phải. Tôi bẽ bàng quay về. Trước ngày Valentine, nhận một cú đau nhớ đời, không thể nào quên được. Còn tưởng được đi chơi ngày kỉ niệm, ngày tình yêu, ai ngờ cũng chỉ là phù du cả…
 
la lung da yeu den 4 nguoi ma cu den ngay valentine la lai chia tay… - 2
4 mối tình trôi qua, mối tình nào cũng không đến được ngày Valentine và đã rất nhiều mùa xuân rồi, tôi không có ngày gọi là ngày lễ tình nhân như bao người con gái khác. (Ảnh minh họa)

Người đàn ông thứ tư là người tôi bỏ, chủ động chia tay trước dịp Valentine. Vì tôi chẳng muốn đi chơi với người gàn dở như thế. Thà là không có còn hơn. Anh ta tìm hiểu tôi được vài tháng thì suốt ngày hỏi mức lương, rồi vay tiền tôi mà vay liên tục. Tôi cảm giác người này không tử tế, chỉ lợi dụng tiền bạc của đàn bà nên tôi tự rút lui một cách nhanh chóng…

4 mối tình trôi qua, mối tình nào cũng không đến được ngày Valentine và đã rất nhiều mùa xuân rồi, tôi không có ngày gọi là ngày lễ tình nhân như bao người con gái khác. Bất hạnh, đúng là canh bạc cuộc đời. Nhưng số phận như vậy rồi, biết làm sao đây? Than trách cũng chẳng giải quyết được gì. Valentine năm nay đành ngồi gặm nhấm nỗi cô đơn, nhìn người ta tay trong tay hạnh phúc vậy… Thế là quá đủ rồi, và tin rằng, năm sau sẽ có một mối tình đẹp, đáng để ta yêu…

Theo Thanh Đào ghi (Khám phá)

No comments:

Post a Comment