Tuesday, February 28, 2017

7 "KHÔNG" với người yêu cũ mọi người hãy "khắc cốt ghi tâm"


Khi tình yêu kết thúc, cách tốt nhất thường là “đường ai nấy đi, thân ai nấy lo, mạnh ai nấy sống” chứ tuyệt đối tránh những điều dưới đây các bạn nhé!



1. Say xỉn rồi gọi điện/nhắn tin kể lể

Nếu như bạn còn yêu người cũ, điều này sẽ càngtố cáorằng bạn vẫn quá nặng lòng và khiến người cũ cảm thấy bản thân còn quá đỗi quan trọng với bạn.
Đừng biến mình thành người đáng thương nhất quả đất trước mặt người cũ. Họ sẽ nghĩ rằng không có họ, cuộc sống của bạn quả nhiên đảo lộn hoàn toàn.

2. Nói xấu người cũ với bạn chung

Kể cả khi người cũ khiến bạn tổn thương đến thế nào, hãy giữ chừng mực và dành những lời bình thường với đám bạn chung. Một khi đã làm bạn chung, việc bạn nói xấu về người cũ chỉ khiến đám bạn bè đó thêm ngao ngắn và có thêm lý do để “buôn” sau lưng bạn với người cũ.

Bạn chắc chắn chẳng hứng thú gì khi biết có một đám người bạn –từng-coi-là-bạn cùng nhau ngồi nói xấu mình phải không nào?


ngoai-tinh-4

Ảnh minh họa. 


3. Khóc lóc trước mặt người cũ

Một cấp độ cao hơn của việc “say xỉn rồi gọi điện/ nhắn tin kể lể” và việc này sẽ còn khiến bạn xấu hổ hơn nữa khi nhớ lại. Siết chặt tay mình, ngậm chặt răng lại để ngăn nước mắt không được phép chảy ra.

4. Bỏ chạy khi tình cờ gặp mặt

Bạn đâu phải tội phạm? Tại sao phải bỏ chạy khi tình cờ đụng mặt người cũ trên đường? Hãy mỉm cười và tỏ ra bàng quan nhất có thể nhé! Mục tiêu chung của tất cả chúng ta khi đứng trước mặt người cũ là “Tôi tỏa sáng, luôn luôn tỏa sáng!”

5. Cố làm bạn với người cũ

Phải rồi, câu nói “Chúng ta làm bạn nhé!” là câu nói kinh điển của các cặp đôi chia tay nhưng việc có làm được không lại phụ thuộc vào tráitimcủa bạn. Chỉ làm bạn với người cũ khi bản thân bạn muốn thế và chắc chắn rằng mình ổn.

Đừng cố xác định mình ở đâu, là ai với người cũ một cách vội vàng. Ai cũng cần thời gian để hồi phục sau một mối quan hệ. Việc làm bạn với người cũ chỉ sai lầm khi bạn cố ép bản thân phải làm thế.
Suy cho cùng, chia tay chẳng phải việc gì ghê gớm cho đến khi bạn nhỡ “chơi ngu” và nhận những hậu quả từ nó…

6. Đừng bao giờ nhắn tin: “Em nhớ anh” / “anh nhớ em”

Trong trường hợp nếu bạn nghĩ vẫn muốn cố gắng cứu vãn mối quan hệ kia, đừng nhắn những tin nhắn có nội dung như trên. Thay vào đó, hãy nhấc điện thoại lên gọi điện và nói chuyện trực tiếp với đối phương. Hãy giải thích bạn cảm thấy như thế nào, bạn bực bội điều gì, những lí do có thể đã làm mối quan hệ rạn nứt…v.v Chỉ có nói chuyện với nhau bạn mới biết được đối phương cảm thấy như thế nào và liệu có cách hàn gắn mối quan hệ của mình hay không,

7. Tin nhắn chửi bới, sỉ vả

Mối quan hệ đã kết thúc rồi, hãy để quá khứ ngủ yên. Dù chongười yêu cũcủa bạn có làm gì đi nữa, nếu bạn nhắn tin với thái độ “thù địch” với họ. Họ có thể đem tin nhắn ấy khoe với bạn bè, và sẽ làm xấu đihình ảnhcủa bạn trong mắt nhiều người. Khi đã chia tay rồi thì chỉ nên nói những gì cần nói mà thôi, đừng nên tiêu tốn thêm thời gian, sức lực hay tiền điện thoại cho những việc làm không cần thiết. Thậm chí khingười yêu cũnhắn tin khiêu khích bạn, hãy cứ mặc kệ họ.

Lâm Hà (TH)/Khoevadep




No comments:

Post a Comment