Thursday, May 18, 2017

5 triết lý thay đổi vận mệnh hàng triệu người phụ nữ

Một bông sen trong bùn lầy sẽ không bao giờ vì vậy mà trở nên đen bẩn. Vươn lên khỏi lớp bùn tanh hôi, sen vẫn nở màu hồng tinh khiết giữa cuộc đời bi lụy.

Con người mấy ai cố gắng trở nên tốt đẹp như bông sen ấy, hay chỉ sống như một cây bèo dạt trôi nổi trên sông mặc số phận cuốn đi? 5 câu danh ngôn dưới đây giống như những thông điệp quý báu dành cho chúng ta trên con đường trở thành bông sen thơm ngát.
Càng cố gắng, càng may mắn
Trên con đường để đạt được ước mơ, trải nghiệm sẽ mang đến cho chúng ta những kinh nghiệm và kiến thức quý báu. Một người càng nỗ lực thì sẽ càng tích lũy được những công cụ cần thiết. Và cũng chính vì vậy mà may mắn thường tìm đến với họ. Hãy nhớ kỹ câu nói này: Càng cố gắng, càng may mắn vì May mắn = Cơ hội + Sẵn sàng.
Trạng thái tốt nhất là tĩnh tâm, an hòa
5 triet ly thay doi van menh hang trieu nguoi phu nu
Trạng thái tốt nhất chính là thuận theo tự nhiên và giữ một tâm thái an hòa, gặp chuyện không hay không nóng vội bực tức. Bởi lẽ, “tâm càng tĩnh, trí càng thông”, khi đầu óc tỉnh táo thông suốt, chúng ta mới đưa ra được những quyết định đúng đắn.
Để làm được điều đó, hãy yêu thương mọi người, quan tâm mọi người, nhớ đến mọi người, nhưng không bám víu, dựa dẫm vào mọi người. Bạn cũng nên học trở thành người có tư tưởng, có lý tưởng, có lý trí, rất hài hước, dám tự cười nhạo chính mình và dám từ bỏ lợi ích của bản thân vì người mình yêu thương.
Oán trách là một loại thuốc độc
5 triet ly thay doi van menh hang trieu nguoi phu nu
Oán trách là một loại thuốc độc. (Ảnh minh họa: internet)
Oán hận hủy hoại ý chí của bạn, tiêu diệt sự nhiệt tình của bạn. Oán trách không phải là cách giải quyết vấn đề; nghĩ mãi về sự bất công hay bực tức chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Cố gắng tìm ra cách giải quyết mới là việc bạn nên làm. Gặp vấn đề bạn nên tĩnh tâm nghĩ tới các phương pháp khác nhau, mà không nên bao biện cho lỗi lầm của mình.
Nguyên nhân của cuộc sống đau khổ là không thể buông bỏ muộn phiền
Cuộc sống vốn không đau khổ, con người cảm thấy đau khổ vì bản thân có quá nhiều dục vọng. Trên đường đời khó tránh khỏi sẽ gặp phải khó khăn không thể vượt qua, và lúc ấy, đi đường vòng cũng là một cách giải quyết. Cho dù bạn có dùng phương án nào, thì buông bỏ những thất bại và cảm giác chán chường là một điều cần thiết.
Nghịch cảnh có thể trở thành cơ may, rẽ hướng cũng là một phương thức để tiến lên phía trước. Nhưng đừng quay đầu lại và bỏ cuộc! Biết cách đón nhận những chướng ngại trong cuộc sống là điều quan trọng để loại bỏ cảm giác khổ trong cuộc đời.
Bạn phải tin tưởng chính mình
5 triet ly thay doi van menh hang trieu nguoi phu nu
Bạn thông minh sẽ có người nói bạn nhiều tâm cơ, bạn cố gắng sẽ có người nói rằng bạn may mắn, bạn chân thật không giả dối sẽ có người nói bạn giả tạo. Những người xung quanh chúng ta luôn có cách nhìn nhận chúng ta dưới một lăng kính hoàn toàn khác. Và những lời họ nói đôi khi không phải là những gì phản ánh bản chất thật của chúng ta.
Đôi khi, bạn là một ly nước lọc, nhưng lại bị dồn ép thành một loại nước uống có ga chứa đầy sự tức tối.
Cuộc đời con người luôn gặp phải những người khác nhau, nhưng bạn không cần thiết phải sống trong ánh mắt của họ. Chỉ cần giữ một cái tâm trong sáng, bạn sẽ ngẩng cao đầu với cuộc đời mà không phải lấy lòng bất cứ ai.
Cho dù cả thế giới đều không chấp nhận bạn, bạn cũng phải tin tưởng vào chính mình!
ST

No comments:

Post a Comment