Wednesday, December 7, 2016

Chẳng cần người yêu giàu có, chỉ cần biết khi cãi nhau người ta nhường nhịn được bao nhiêu...

Em phải nói bao nhiêu lần, phải đôi co với anh bao nhiêu lần nữa đây để anh hiểu, khi yêu dù cho em có là người con gái với tính cách mạnh mẽ hay yếu đuối, thì em vẫn là một trong một nửa của thế giới...

Em không đủ tự tin để tiếp tục yêu anh, mỗi lần em và anh có chuyện, chuyện này chuyện nọ, chuyện nhỏ hay chuyện to,... anh đều nói là do lỗi của em, là do em giận dỗi trước tiên. Em không đủ tự tin để tiếp tục yêu một người như anh. Có lẽ anh vẫn yêu bản thân mình hơn yêu em, anh luôn đòi công bằng trong tình yêu giữa nam với nữ. Anh luôn muốn em cũng phải được mạnh mẽ như anh, cũng phải cứng rắn như anh. Như kiểu anh muốn tình yêu giữa em và anh là tình yêu giữa hai thằng đàn ông với nhau.
Anh không biết hay vì anh ngang bướng? Anh không chấp nhận chuyện khi yêu người con gái phải được chiều chuộng và dỗ dành, anh lúc nào cũng thắc mắc sao em được làm thế này mà anh không được làm như thế. Anh lúc nào cũng nói hãy cho anh cơ hội để anh làm lại, nhưng khi em khiến anh bực tức thì lúc đấy trong đầu anh em nghĩ em chẳng còn là gì của anh.
Chang can nguoi yeu giau co, chi can biet khi cai nhau nguoi ta nhuong nhin duoc bao nhieu...

Em vẫn thấy người ta nói "Người yêu bạn thật lòng cho dù cãi nhau với bạn cũng không bao giờ mất bình tĩnh mà khiến bạn bịtổn thương. Người thật sự yêu bạn, sau mỗi lần cãi vã đều sẽ nhẹ nhàng ôm bạn vào lòng và thủ thỉ:"Là lỗi của anh, là anh sai, anh sai rồi"....".
Và người ta vẫn nói "Người yêu bạn thật lòng bình thường sẽ đối xử với bạn rất tốt, khi bạn gây chuyện vì tâm trạng không vui, anh ấy còn tốt hơn nữa. Vì bạn buồn cũng chính là anh ấy buồn, bạn đau cũng chính là anh ấy đau. Anh ấy hiểu bạn đang phải trải qua điều gì nên sẽ không cố tình khiến bạn buồn hơn".
Chang can nguoi yeu giau co, chi can biet khi cai nhau nguoi ta nhuong nhin duoc bao nhieu...

Còn anh thì sao, mỗi lần có chuyện xảy ra, anh không hề dỗ dành, không hề an ủi em trước, mà điều anh làm trước tiên đó là đôi co với em, là đòi hỏi sự công bằng, là chỉ ra bằng được là anh không có lỗi, lỗi là do em hoặc lỗi là do cả hai (mặc kệ lúc đấy tâm trạng của em thế nào). Điều anh làm đầu tiên dù cố tình hay không cố tình, dù biết hay không biết, vẫn là làm tổn thương em đầu tiên.
Em phải nói bao nhiêu lần, phải đôi co với anh bao nhiêu lần nữa đây để anh hiểu, khi yêu dù cho em có là người con gái với tính cách mạnh mẽ hay yếu đuối, thì em vẫn là một trong một nửa của thế giới mà người ta gọi là phái yếu, là phái đẹp, là phái mà cần nửa kia của mình nâng niu và trân trọng!
Chang can nguoi yeu giau co, chi can biet khi cai nhau nguoi ta nhuong nhin duoc bao nhieu...

Một người để em yêu không nằm ở chỗ người đó giàu có bao nhiêu, mà nằm ở chỗ người đó có thể chia sẻ với em bao nhiêu, hiểu em được bao nhiêu, ở chỗ người đó có thể nhường nhịn với em được bao nhiêu.
Người em yêu không chỉ ở chỗ hiện tại người ấy đối xử tốt với em ra sao, mà còn ở chỗ khi cãi nhau người đó có tốt với em hay không?
Xin lỗi, em không đủ tự tin và cũng không còn đủ sự tỉnh táo để tiếp tục yêu anh nữa!
Sưu tầm

No comments:

Post a Comment