Monday, December 26, 2016

Nửa đêm nhận tin nhắn: “Em đang ngủ với sếp”, tôi cũng chỉ biết cắn răng chấp nhận

Biết vợ sắp cưới lên giường với sếp, thậm chí cô ấy còn nhắn tin thú nhận, nhưng tôi không dám ghen. Tại tôi mà cô ấy mới phải khốn khổ và sống cuộc đời rẻ rúm như vậy.

Tôi là gã đàn ông bất tài, làm khổ mình, khổ vợ sắp cưới. Xin mọi người đừng nghĩ cô ấy lên giường với sếp vì lăng loàn, hư hỏng. Cô ấy đã phải làm vậy… vì cứu tôi.

Chuyện tình yêu của chúng tôi kéo dài hơn 5 năm, ân tình sâu đậm. Tôi và bạn gái không thể chỉ nói là người yêu mà tôi còn biết ơn cô ấy rất nhiều. Cuộc đời tôi có lẽ đã lao xuống dốc không phanh nếu như không có bạn gái mình cưu mang, giúp đỡ.

Chúng tôi yêu nhau khi còn đang là sinh viên. Sau khi ra trường, cô ấy lặn lội xin việc, chịu thương chịu khó tích cóp từng đồng, từng hào, hi vọng dành dụm cho tương lai sau này của hai đứa. Nhưng lúc đó tôi hiếu thắng, không thích làm thuê, chỉ thích làm chủ. Tôi vay mượn khắp nơi để mở công ty riêng. Cái cảm giác mình được sai khiến người khác làm tôi hả hê lắm.

 
nua dem nhan tin nhan: “em dang ngu voi sep”, toi cung chi biet can rang chap nhan - 1
Tôi và bạn gái không thể chỉ nói là người yêu mà tôi còn biết ơn cô ấy rất nhiều. Cuộc đời tôi có lẽ đã lao xuống dốc không phanh nếu như không có bạn gái mình cưu mang, giúp đỡ. (Ảnh minh họa)

Nhưng ngựa non háu đá, tôi đã phải trả giá đau. Tôi làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất khắp nơi… Đám côn đồ, xã hội đen, rồi ngân hàng… khắp nơi bủa vây lấy tôi. Mặc dù bố mẹ có hỗ trợ nhưng cũng không đủ để trang trải. Và trong lúc túng quẫn đó, chính bạn gái đã là người cứu giúp tôi. Số tiền cô ấy dành dụm, tiết kiệm được bao năm qua đều mang đưa cho tôi trang trải nợ nần. Nhờ thế, tôi mới thoát được cảnh bị truy đuổi.

Hiện tại tôi đi làm thuê như bao người khác. Tuy nhiên, công việc bấp bênh, thu nhập cũng chẳng dược nhiều. Tôi luôn tự nhủ sẽ cố gắng hết sức mình để đền đáp những gì mà bạn gái đã hi sinh vì tôi. Cô ấy cũng đã chuyển đến sống cùng tôi như vợ chồng. Hai đứa tính cưới, nhưng một đồng trong tay không có, khoản nợ của tôi vẫn còn một ít nên chưa thể kết hôn bây giờ. Ngày ngày cô ấy đi làm, vất vả, cũng chỉ đủ để lo cho khoản nợ, còn tiền tôi kiếm được thì lo sinh hoạt phí.

Thời gian gần đây tôi thấy cô ấy hay đi làm về muộn, hôm nào về cũng say khướt, tôi tỏ vẻ khó chịu. Thậm chí có hôm tôi còn gắt lên với cô ấy. Vậy là cô ấy khóc… Cô ấy bảo vì ai mà cô ấy phải khổ như thế? Nếu tôi có tài, lo được cho bạn gái thì cô ấy cũng muốn tan làm lúc 5h chiều, về nhà đi mua sắm, dạo phố với người yêu. Khoản nợ của tôi treo trên đầu cô ấy, không có tiền trả đều đặn họ lại tới đập phá… Tất cả là tại tôi mà ra. Tôi biết mình sai, nên im lặng.

 
nua dem nhan tin nhan: “em dang ngu voi sep”, toi cung chi biet can rang chap nhan - 2
Bạn gái trở thành bồ nhí của sếp để có tiền nuôi tôi, và gia đình (Ảnh minh họa)

Rồi, cho tới hôm đó, cô ấy không về nhà… Cả đêm tôi trầu trực đợi. Tôi điện thoại liên hồi cô ấy không nhấc máy. Một lát sau, tôi nhận được tin nhắn từ cô ấy: “Em đang ngủ với sếp… Đừng gọi nữa, mai về nói chuyện”. Tôi đã bật khóc. Tôi hiểu điều gì đang diễn ra.

Sáng hôm sau cô ấy về nhà, tỉnh bơ… Tôi cảm thấy giận vì thái độ này, nhưng cô ấy rất thản nhiên. Cô ấy bảo bố ở quê ốm, phải đi viện, cần cả đống tiền. Bao nhiêu khoản tích góp được đều vì tôi mà ra đi cả rồi. Giờ không có tiền chữa trị cho bố, cô ấy buộc phải làm vậy. Tay sếp này cũng có vợ con rồi, hắn chỉ ra ngoài này theo dự án tầm 1 năm rồi về, cũng chẳng xác định gắn bó lâu dài gì. 

Nhưng hắn ta có tiền, nhờ lên giường với hắn mà cô ấy mới nhanh chóng có được khoản tiền lớn như vậy để gửi về cho bố mẹ.

 
nua dem nhan tin nhan: “em dang ngu voi sep”, toi cung chi biet can rang chap nhan - 3
Tôi phải làm gì đây? Không lẽ cứ nhìn bạn gái trở thành bồ nhí của kẻ có tiền và sống trên những đồng tiền dơ bẩn mà cô ấy kiếm được? (Ảnh minh họa)

Tôi thấy trong lời kể của bạn gái có cả một nỗi uất ức và đớn đau. Có lẽ cô ấy cũng không muốn phải khổ như thế nhưng tất cả tại tôi nên mới thành ra vậy. Tôi nhục nhã ê chề, cả đêm bỏ đi uống rượu…

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Nếu tôi bỏ cô ấy thì cô ấy bớt khổ khi phải gánh khoản nợ, nhưng như thế tương lai rồi sẽ về đâu sau bao năm gắn bó, yêu thương và chung sống với tôi. Chuyện của chúng tôi làm gì còn ai lạ nữa. Chúng tôi mà chia tay, chỉ sợ cô ấy không lấy được chồng. 

Nhưng nếu cứ thế này, cô ấy phải gồng mình lên gánh nợ cùng tôi, phải trở thành kẻ bán thân để có tiền, tôi thật không cam tâm. Tôi phải làm gì đây? Không lẽ cứ nhìn bạn gái trở thành bồ nhí của kẻ có tiền và sống trên những đồng tiền dơ bẩn mà cô ấy kiếm được?

Theo Phan Bách (Khám phá)

No comments:

Post a Comment