Thursday, December 15, 2016

Nếu không muốn thành “gái ế trọn đời” khi hẹn hò chớ dại hỏi những điều này

Có rất nhiều cô gái xinh xắn, vẻ ngoài đáng yêu, nhìn chung là… chẳng đến nỗi nào nhưng mãi vẫn chưa tìm được một đấng mày râu cho riêng mình? Lí do bạn phải mang danh "gái ế" là gì?

Bạn có thể không biết rằng, đôi khi có những thứ rất nhỏ lại quyết định sự thành bại của một mối quan hệ. Không phải vì bạn kém cỏi hay xấu xí, nhiều lúc, chỉ bởi một câu nói, một câu hỏi không đúng cũng có thể khiến bạn trở nên mất điểm trong mắt chàng. Dưới đây là những chủ đề nhạy cảm mà khi còn đang hẹn hò, các bạn gái chớ vội thốt ra nếu không muốn chàng sớm “cao chạy xa bay” khỏi bạn:

 
neu khong muon thanh “gai e tron doi” khi hen ho cho dai hoi nhung dieu nay - 1
Không phải vì bạn kém cỏi hay xấu xí, nhiều lúc, chỉ bởi một câu nói, một câu hỏi không đúng cũng có thể khiến bạn trở nên mất điểm trong mắt chàng. (Ảnh minh họa)

“Anh đã ngủ với cô nào chưa?”

Phải thừa nhận một điều rằng, tất cả chúng ta, dù là nam hay nữ, quá khứ của đối phương luôn là thứ khiến ta phải tò mò. Ai cũng muốn biết, trước mình, người đó đã gắn bó với ai, sâu đậm đến mức nào… mặc dù nó là thứ đã qua rồi. Tuy nhiên, sự tinh tế nằm ở chỗ, thời điểm nào, khi nào bạn nên hỏi câu này.

Một số cố gái khi còn hẹn hò, phần vì quá tò mò, phần vì thẳng tính nên đã hỏi những câu nhạy cảm như vậy. Chắc chắn người đàn ông đang hẹn hò với bạn sẽ cảm thấy ái ngại và thậm chí là sợ cô gái có tư tưởng thích kiểm soát như vậy. Hơn nữa, câu hỏi này cũng có phần hơi lỗ mãn.

“Tình cũ của anh đẹp chứ?”

Bản thân phụ nữ khi hỏi câu này, câu trả lời mà họ muốn được nghe là: “Cô ấy không đẹp đâu” hoặc thậm chí là “Cô ấy không đẹp bằng em”. Nhưng thực ra, câu hỏi này đang làm khó đối tượng mà bạn hẹn hò. Anh ấy sẽ rất bối rối khi bạn đặt ra một tình huống phải nhắc về người cũ như thế. Tốt nhất khi hai người đang trên con đường tiến tới mối quan hệ tốt đẹp trong tương lai, đừng nhắc về những gì đã qua thêm nữa.

 
neu khong muon thanh “gai e tron doi” khi hen ho cho dai hoi nhung dieu nay - 2
Tốt nhất khi hai người đang trên con đường tiến tới mối quan hệ tốt đẹp trong tương lai, đừng nhắc về những gì đã qua thêm nữa. (Ảnh minh họa)

“Anh kiếm được bao nhiêu?”

Tài chính là một vấn đề quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tương lai sau này nếu hai người đến với nhau. Vì thế, một khi đã xác định mối quan hệ nghiêm túc, nhiều cô gái quan tâm rất nhiều tới vấn đề này. Tuy nhiên, nếu bạn không khéo léo, bạn sẽ tự biến mình thành một người tham lam và toan tính ngay từ khi mới yêu.

Nếu như mối quan hệ của hai bạn chưa thực sự gắn bó đến mức như vậy, bạn tuyệt đối không nên hỏi câu này. Bạn sẽ khiến anh ấy khó xử. Có hai tình huống xảy ra: Nếu anh ấy không phải người làm ra nhiều tiền, anh ấy sẽ xấu hổ và e ngại khi phải tiết lộ. Anh ấy sợ bạn sẽ chê bai, coi thường. Ngược lại, nếu đó là người đàn ông thành đạt, giàu có, rất có thể câu hỏi này của bạn sẽ khiến anh ấy nghĩ rằng bạn đang nhìn vào túi tiền của anh ấy, toan tính quá nhiều.

“Mẹ của anh có hiền không? Có tốt không?”

Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu cũng quyết định rất nhiều tới hạnh phúc đôi lứa sau này. Đa số các cô gái ngày nay thường rất sợ gặp phải mẹ chồng ghê gớm. Nhưng khi mới yêu mà bạn đã đặt ra câu hỏi có phần tiêu cực như thế này, anh ấy sẽ nghĩ bạn luôn có ác cảm với mẹ chồng, bạn ở trong tư thế phòng ngừa mẹ anh ấy… Chắc chắn, chàng sẽ không thích một chút nào với cô gái chưa về làm dâu đã cảm giác sợ mẹ chồng.

 
neu khong muon thanh “gai e tron doi” khi hen ho cho dai hoi nhung dieu nay - 3
Chắc chắn, chàng sẽ không thích một chút nào với cô gái chưa về làm dâu đã cảm giác sợ mẹ chồng. (ảnh minh họa)

“Em không thích sống cùng nhà chồng đâu, sau này cưới xong ra ở riêng nhé”

Có thể, dù bạn không lên kế hoạch như vậy thì sau khi cưới, anh ấy cũng sắp xếp thế… Tuy nhiên, câu nói này đang làm bạn trở nên xấu xí. Anh ấy chắc chắn sẽ nghĩ bạn không thích gia đình chồng và chỉ muốn “tránh xa” càng tốt. Không một người đàn ông nào muốn vợ mình có khoảng cách với những người thân của anh ấy như thế.

Lời nói quyết định rất nhiều sự thành bại của một mối quan hệ. Là cô gái thông minh, bạn nên “lựa lời mà nói” để đẹp lòng người và chiếm được cảm tình của đối phương. Đừng để chỉ vì một câu nói mà hình ảnh bạn trở nên xấu xí trong mắt người đàn ông đang hẹn hò.

Theo Sam Sam (Theo Family)

No comments:

Post a Comment