Wednesday, December 7, 2016

Khi nào đủ chín chắn và ổn định con sẽ cưới chồng, mẹ đừng lo!

"Mẹ giục con gái yêu lấy chồng đi, chị chưa muốn lấy chồng"... Tôi vẫn thường hát như thế khi mẹ nhắc: Sao chưa thấy con dẫn người yêu về ra mắt?

Có con gái lớn trong nhà như có quả bom nổ chậm. Ai mà không lo lắng khi con gái của mẹ đã 25 tuổi rồi mà chưa một mảnh tình vắt vai.
Năm nào cũng thế, cứ dịp lễ gì đó mà về nhà, nhìn cảnh con gái không có động tĩnh về việc yêu đương gì cả, bố mẹ lo lắm! À không, cả hàng xóm cũng xôn xao không kém.Thanh niên xóm lấy vợ, lấy chồng hết cả, mình dẫn đoàn hội độc thân lâu năm không thèm yêu ai, kiêu sa và hãnh diện. Nghĩ cũng buồn, nhưng thôi cũng kệ. Năm này qua năm khác cứ tự an ủi bản thân "duyên chưa tới thôi, tới là cưới ngay kẻo lỡ liền".
Khi nao du chin chan va on dinh con se cuoi chong, me dung lo!

Cứ thế, thú vui hàng ngày là trốn trong nhà ôm máy tính không biết chán. Nhưng lại ghét cái cảm giác lướt facebook mà cứ thấy lũbạn chụp ảnh cưới, rồi lần lượt gửi thiệp hồng... Ôi thôi, hoảng loạn và khổ não kinh khủng. Tự nhủ: Cưới chồng có gì hay ho mà bọn nó cưới lắm thế không biết... Sợ cảm giác ra đường bị hỏi: Có người yêu chưa cháu? Khi nào cưới thế? Vâng, chỉ biết cười trừ thôi! Rồi cứ thế, càng ngày càng sợ những ngày họp gia đình, sợ về nhà...
Khi nao du chin chan va on dinh con se cuoi chong, me dung lo!

Cái cảm giác tủi thân nhất là khi các ngày lễ đến, thấy các đôi tay trong tay đi chơi. Ôi! Cái cảm giác ấy, gato khủng khiếp. Lòng tự nhủ, năm nay phải kiếm người yêu mới được. Đã thế, càng gần 30, khó tính hơn, không thích đi chơi nhiều, nên cácmối quan hệ cũng ít dần, cơ hội tìm hiểu không có, chỉ biết đến công việc thôi. Cứ thế, ngồi chờ cái duyên tới, ngày qua ngày vẫn thế, vẫn một mình. Nói thế thôi, chắc duyên chưa tới thật các bạn ạ!
Mẹ thì cứ bảo con lấy chồng đi, nhưng mẹ thừa biết con đã có người yêu đâu! Biết mẹ lo lắng, nhưng mẹ ạ, con gái mẹ vẫn chưa sẵn sàng yêu và cưới! Khi nào con đủ chín chắn, khi nào con ổn định con sẽ cưới. Năm nào cũng nói thế, chắc bố mẹ cũng chán rồi, không thèm nói nữa. Mẹ à! Có người đang đợi con, con chưa lấy chồng thì mẹ cứ yên tâm "chồng" con sẽ chưa lấy vợ đâu, đúng không mẹ? Con sẽ lấy chồng, mẹ đừng lo nhé!
Sưu tầm

No comments:

Post a Comment