Tuesday, December 27, 2016

Người yêu tương lai, anh đang làm gì mà chưa tìm đến em?

Anh yêu ơi, giờ này anh đang làm gì, anh đang ngủ hay anh đang xem phim? Anh đang đi bên cạnh người yêu anh, hay anh đang tỏ tình với bạn gái? Anh đang cô đơn hay anh đang đau khổ khi vừa chia tay người yêu?

Anh ơi, hôm nay em đã ngắm kỹ mình trong gương thật lâu anh ạ. Em chợt bất giác nghĩ về anh, liệu anh có yêu em thật nhiều không? Khi mà, mặt em không vline lại còn chẳng xinh, mắt em bị thâm do nhiều đêm em mất ngủ, mũi em không sọc dừa, môi cũng không phải trái tim, eo em không thon gọn, ngực em chẳng đồ sộ, chân em lại càng không đủ dài để níu giữ anh.
Anh ạ, em chắc chắn là cô gái khác biệt so với mọi cô gái khác trên đời này.
Nguoi yeu tuong lai, anh dang lam gi ma chua tim den em?

Em – cô gái tính tình ngang bướng, hay cáu giận vô cớ, yêu thể loại nhạc dân ca, nhạc Trịnh. Em- một cô gái không có tài lẻ gì cả, hát dở nhất hành tinh này, nhảy múa thì như kiểu người gỗ, văn chương thì thô kệch. Em – cô gái mạnh mẽ, em chẳng mấy khi khóc trước mặt một ai đó hay những người bạn thân của em nhưng em lại có thể rơi lệ vì chuyện tình bi thương, yêu mà không đến được với nhau trong bộ phim mà em xem. Em có thể buồn rầu cả ngày vì một mảnh đời neo đơn khi em gặp trên đường phố. Em – cô gái chẳng có gì để anh yêu khi gặp em từ cái nhìn đầu tiên cả.Em- một cô gái giản đơn, an nhiên, đôi lúc rất đỗi dịu dàng. Em – cô gái có ánh mắt sâu và cái nhìn xa xăm.
Em chẳng có gì tự tin về bản thân mình như trước giờ em vẫn hay ảo tượng sức mạnh nữa. Thật đáng buồn anh nhỉ, nhưng có một điều chắc chắn rằng, em yêu anh, em yêu anh rất rất nhiều, em yêu anh nhiều đến mức em không thể ước lượng nó lớn chừng nào nữa.
Em như vậy, anh có còn yêu em nữa không?
Nguoi yeu tuong lai, anh dang lam gi ma chua tim den em?

Em thì sẽ mãi yêu anh thôi, em sẽ yêu anh tất cả mọi thứ từ mái tóc đến dáng đi, yêu anh đến từng cử chỉ, hành động của anh dành cho em. Yêu anh từ cách anh chăm sóc người thân bên cạnh anh. Em sẽ yêu anh như Juniet dành cho Romeo, yêu anh như Thị Nở, với Chí Phèo. Dẫu em chẳng đảm đang, em ghét nấu ăn nhưng chỉ khi anh cần có bát cháo hành như Chí Phèo thì em sẽ nguyện làm Thị Nở để nấu cho anh. Anh cứ tin tưởng ở em.
Anh ơi, anh vẫn còn yêu em chứ?
Em muốn chuyện tình chúng mình thật lãng mạn, đôi lúc cũng có chút ghen tuông, giận dỗi. Có đôi lúc, em hay bực mình, nổi cáu với anh thì chỉ cần anh nói rằng: " Anh yêu em, anh nhớ em nhiều lắm ", em sẽ nở nụ cười tươi rói và chạy đến ôm anh ngay luôn.
Anh yêu ơi, giờ này anh đang làm gì, anh đang ngủ hay anh đang xem phim? Anh đang đi bên cạnh người yêu anh, hay anh đang tỏ tình với bạn gái? Anh đang cô đơn hay anh đang đau khổ khi vừa chia tay người yêu? Anh yêu ơi, em chẳng biết anh bận cỡ nào, dù anh có đang vui, anh có đang đau khổ thì anh hãy dành 1 phút cuộc đời mình để nghĩ về em anh nhé.
Nguoi yeu tuong lai, anh dang lam gi ma chua tim den em?

Dẫu em chẳng biết rằng, anh cao hay thấp, béo hay gầy, có đẹp trai hay bình dị, anh có phải soái ca hay là kẻ lưu manh thì em vẫn sẽ yêu anh thôi. Anh đừng lo, mà tin tưởng em rồi tìm gặp em anh nhé. Em tin một ngày nào đó, anh sẽ gặp em sớm thôi. Có thể 1 năm, 2 năm, 5 năm, hay 10 năm nữa, hoặc sẽ lâu hơn thì em vẫn cứ chờ đợi anh mãi thôi, em biết rằng chúng mình đã có duyên tiền định trước rồi.
Em cứ mãi ngồi ở một góc cofee quen thuộc, dạo bước trên con đường rải nắng, đến mọi nơi để anh có thể gặp em sớm hơn nữa. Em sẽ dành cả tuổi xuân mình để yêu anh. Khi mà em gặp anh, em sẽ kể cho anh nghe về những câu chuyện, những kỷ niệm đáng nhớ khi em chưa gặp anh, em sẽ cho anh biết em thích gì, em ghét gì. Và anh cũng kể cho em nghe về các mối tình, những ấn tượng sâu đậm của anh chứ?
Nguoi yeu tuong lai, anh dang lam gi ma chua tim den em?

Sau đấy, mình sẽ cùng nhau tản bộ, đi ăn những quán ăn đường phố, cùng đắm mình trong bản nhạc lãng mạn, ngồi ngắm sao băng, và đi chụp ảnh đồi Hoa hướng dương? Còn rất nhiều thứ em muốn làm cùng anh, đợi mình gặp nhau rồi anh và em nghĩ tiếp nhé.
Anh à, anh phải lấy lại công bằng trước mấy đứa bạn thân của em. Bọn nó cười em khi mà đến tầm tuổi này em chưa có mối tình vắt vai, chưa từng được ai tỏ tình, lại chưa một từng "say nắng’’. Chúng còn nói là em mãi chạy theohình bóng anh, liệu anh ta có biết đến sự tồn tại của em không. Vậy nên, anh hãy đến ngay bên cạnh em cho bạn em sáng mắt ra, cho em thỏa sức cười đắc chí và hãnh diện về anh.
Nguoi yeu tuong lai, anh dang lam gi ma chua tim den em?

Nếu anh đọc được những cảm xúc của em thì hãy đến gặp em và nói: " Anh đây rồi, em đợi anh lâu chưa, anh đã rất vất vả để tìm thấy em. Anh yêu em- cô gái của anh "
Còn em, em sẽ đánh anh một cái, anh buộc em phải đợi lâu như thế.
Cô gái đáng thương của anh!
Sưu Tầm

No comments:

Post a Comment