Wednesday, March 15, 2017

7 bí mật cho cuộc hôn nhân của bạn hạnh phúc và lâu dài

Hôn nhân hạnh phúc là một cuộc hành trình lâu dài, đầy ắp cả những khoảnh khắc tích cực và tiêu cực. Hy vọng rằng, những bí mật này sẽ truyền cảm hứng cho bạn để khiến cuộc sống gia đình của bạn hạnh phúc, vui vẻ hơn.

Ngày nay có rất nhiều bí mật để một cuộc hôn nhân lâu dài và hài hòa. Bạn nên nhận ra rằng cuộc sống hôn nhân đòi hỏi bạn phải thường xuyên tìm hiểu lẫn nhau để có thể sẵn sàng đối mặt với những thực tế trong cuộc sống mà vẫn duy trì tình yêu, niềm đam mê bất kể có gặp phải các vấn đề hay rào cản nào.
Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên bổ ích để vượt qua những khó khăn của cuộc sống gia đình.
7 bi mat cho cuoc hon nhan cua ban hanh phuc va lau dai

1. Xây dựng bản sắc của bạn
Khi kết hôn, hai người sẽ phải giải quyết các vấn đề tài chính và thường bị quá tải với các nhiệm vụ khác nhau mà có thể dễ dàng đánh mất bản sắc riêng của mình. Hơn nữa, phụ nữ có xu hướng muốn làm vui lòng người chồng của họ và hy sinh để làm điều đó tuy nhiên họ không biết rằng điều đó có thể làm cho bạn đời cảm thấy chán nản, không còn bị hấp dẫn nữa.
Hãy cân bằng, thỏa hiệp nhưng không bỏ cuộc trong việc giữ gìn nét riêng của mình, bạn không nên quên làm những điều bạn thích, hãy gặp gỡ bạn bè của bạn ít nhất một lần một tuần, ngoài ra cố gắng dành thời gian cho những sở thích của bạn.
2. Liên lạc với nhau thường xuyên
Nghe có vẻ rất mâu thuẫn vì khi đã là vợ chồng rồi cần gì phải thường xuyên gọi điện, nhắn tin nhưng thật không may, nhiều người trong chúng ta đều có lịch trình bận rộn và đôi khi không có cơ hội để giao tiếp với nửa kia của mình thường xuyên.
Ngày nay công nghệ thông tin điện tử phát triển vượt bậc đã giúp đỡ rất nhiều trong việc "giữ liên lạc" trong ngày. Gửi một tin nhắn yêu thương nhắc nhở giữ gìn sức khỏe, ăn cơm đúng giờ hoặc gọi điện để chia sẻ mọi thứ và cảm xúc về một ngày của bạn sẽ khiến tâm tình của bạn thoải mái hơn còn có thể thuận tiện khiến bạn đời không ngừng nghĩ về bạn. Đừng chờ đợi một sự lãng mạn to lớn khi bạn hoàn toàn có thể gửi đi những lời nhắn nhủ đầy ấm áp hàng ngày.
7 bi mat cho cuoc hon nhan cua ban hanh phuc va lau dai

3. Tập trung vào các nhu cầu chung của hai vợ chồng
Một trong những bí quyết quan trọng nhất của một cuộc hôn nhân thành công là tập trung vào nhu cầu chung của hai bạn. Điều đó cần thiết cho tất cả mọi cặp vợ chồng khi tìm cách để hòa hợp hơn. Thay vì chỉ chiến đấu cho những nhu cầu của bản thân thì hãy đảm bảo rằng bạn cũng đang đáp ứng nhu cầu của người bạn đời một cách khá tốt.
Nếu nhu cầu chung của hai bạn đều được đáp ứng, bạn hãy tận hưởng và duy trì chúng. Một trong những mong muốn phổ biến nhất của các cặp vợ chồng là đáp ứng được những nhu cầu chung của nhau bởi điều đó là nền tảng của một cuộc hôn nhân lâu dài và bền vững.
4. Luôn hướng đến suy nghĩ, triển vọng tích cực
Bạn nên biết rằng, những ý nghĩa tiêu cực có thể ảnh hưởng rất lớn đến mối quan hệ vợ chồng trong cuộc sống hôn nhân. Nếu một người bạn đời luôn có những ý nghĩ tiêu cực thì đó sẽ là một dấu hiệu đáng buồn trong đời sống hôn nhân. Luôn luôn tích cực, tìm điểm lạc quan trong khó khăn sẽ giúp bạn và nửa kia của mình cải thiện đáng kể bầu không khí trong gia đình và làm cho tinh thần mọi người trở nên tốt hơn.
Nếu bạn đời lo lắng, thường xuyên suy nghĩ tiêu cực, hãy giúp họ thoát khỏi những suy nghĩ có thể dẫn đến trầm cảm đó bởi thường xuyên nghĩ đến sự tích cực còn giúp cho trí óc trở nên sáng láng và có những quyết định đúng đắn, sáng suốt hơn.
5. Tin tưởng vào tình yêu của bạn
Có lẽ bằng chứng tốt nhất của tình yêu là sự tin tưởng. Niềm tin là yếu tố cốt lõi của bất kỳ loại quan hệ nào, đặc biệt là quan hệ hôn nhân. Khi bạn tin tưởng vào tình yêu của mình, bạn sẽ trở nên “bất khả chiến bại” và đủ mạnh để vượt qua những thực tế khắc nghiệt của cuộc sống và những khó khăn khác. Thời kỳ khó khăn luôn là khoảng thời gian tốt nhất để kiểm tra sức mạnh và sự chân thành của tình cảm vợ chồng.
6. Không bao giờ nhắc đến “ly hôn”
Khi bạn kết hôn, bạn sẽ quen hơn về sự tồn tại của từ "ly hôn", tuy nhiên đây là một từ cấm kị. Ly dị không bao giờ là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề hôn nhân. Bạn không nên nói chuyện và thậm chí suy nghĩ về nó. Ly hôn thực sự là một sự phá hủy cuộc sống vợ chồng của hai bạn.
Hãy nỗ lực trong việc tìm ra các biện pháp có thể khiến cuộc hôn nhân của mình trở nên sáng sủa hơn và không bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. Có suy nghĩ như vậy trong đầu, cuộc hôn nhân của bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.
7. Lắng nghe chia sẻ từ những cặp vợ chồng hạnh phúc
Nếu như bạn có quen biết các cặp vợ chồng hạnh phúc hãy đề nghị họ chia sẻ và lắng nghe. Những người khôn ngoan và giàu kinh nghiệm sẽ vui vẻ chia sẻ những ý tưởng của họ và cho bạn một vài lời khuyên hữu ích. Mỗi cặp vợ chồng có một chìa khóa bí mật của hạnh phúc.
Có cặp là sự tin tưởng, có cặp là sự hài hước, có cặp là sự quan tâm chân thành, đó đều là những yếu tố chính trong bí mật hạnh phúc của họ.
Theo Dân Việt

No comments:

Post a Comment