Tuesday, March 21, 2017

Làm con gái, càng ít suy diễn càng bớt đau khổ…


Cô gái à, nên nhớ, thứ gì thuộc về mình sẽ mãi mãi thuộc về mình. Những suy nghĩ dằn vặt, lo âu, đau khổ… cũng sẽ không mang về thứ mà bạn hằng ao ước đâu.
Nhân gian rộng lớn quá, mà chúng ta lại nhỏ bé biết bao...Đàn bà với đàn ông, đâu chỉ có làm tìnhYêu xa, liều thuốc độc dành cho hai kẻ sợ cô đơn
Người ta thường hay nói vui rằng, khi yêu, con người không chỉ trở nên kém thông minh một chút mà còn cả nghĩ, hay suy diễn và lúc nào cũng hướng sự lo lắng về đối phương. Nhất là đối với các cô gái. Dù là khi mới yêu lần đầu hay đang yêu ở tuổi 25, 30 đi chăng nữa… Mà vốn dĩ, đó cũng là bản tính của con gái rồi.
Bạn yên tâm khi câu chuyện của hai người vẫn diễn ra hằng ngày, với sự hỏi han thường xuyên và quan tâm đều đều. Bỗng một ngày, trên facebook chỉ còn dòng “seen” (đã xem) và thật lâu sau chẳng thấy người kia trả lời. Bạn phát rồ lên rồi lo lắng xem anh ta có gặp tai nạn hay không, có đang bận bịu quá hay không, hay là anh ta đang giận dỗi gì đó mà bạn chẳng biết… Mỗi dòng tin nhắn gửi đi, chỉ nhận về những chữ “seen” đến đau lòng. Từ đó bắt đầu một vòng bất an, lo lắng, tự vấn bản thân, sợ hãi, phiền muộn,…
Bạn chờ đợi cả một tuần dài để đến ngày hẹn hò. Bạn chuẩn bị bao nhiêu thứ, háo hức và tưởng tượng bao nhiêu niềm vui… Cuối cùng người kia chỉ đơn giản đáp thật lười, thật chẳng muốn đi… Bạn hoang mang không hiểu tại sao, một vòng suy diễn mới lại bắt đầu. Anh ta đã chán bạn, anh ta không coi trọng bạn bằng việc đi chơi với nhóm bạn? Nếu không đi chơi với người yêu, anh ta ở nhà làm gì? Đây có phải là dấu hiệu của một mối quan hệ sắp rạn vỡ hay không?
Rồi khổ nhất, là yêu đương thời mạng xã hội như hiện nay. Bạn luôn soi từng cử động của người mình yêu. Anh ta đăng tải cái gì, có ẩn ý gì không? Những ai thường hay vào “phản ứng” hay bình luận gì với những điều đăng tải kia. Những cô gái kia là ai, họ thật xinh đẹp và đáng yêu. Liệu có cần phải đề phòng họ không?
Con gái à, khi yêu, nên mạnh mẽ một chút, thả lỏng lòng mình một chút. Yêu đương cũng giống như một cuộc hành trình mà bạn không hề biết được, mình sẽ đi đến đâu hay dừng ở đâu. Ở bên nhau, coi như là đã hạnh phúc. Nhạy cảm đó, sợ hãi và lo lắng đó, nhưng đừng để nó biến thành hành động ích kỉ, kiểm soát khiến người yêu của bạn cảm thấy ngột ngạt, khó chịu. Bởi dù yêu nhau nhiều thế nào, hai người cũng là hai cá thể khác nhau, có những mối quan hệ, công việc khác nhau.
Con gái à, đừng tự mua dây buộc mình. Bớt nghĩ đi một chút, như vậy có phải thanh thản hơn không. Thay vì tự hỏi người mình yêu rằng tại sao anh ta chỉ để lại những dòng “seen” không trả lời, thì hãy đi làm công việc cần thiết của mình. Đến một lúc nào đó, anh ta ắt sẽ quay lại giải thích rõ ràng. Các mối quan hệ của anh ta, hãy để chúng yên vị như vốn có, đừng cố gắng tìm hiểu hay làm rối tung lên. Cuộc sống của anh ta, ngoài bạn ra cũng còn những mối quan hệ xã hội khác nữa. Đừng quá bận lòng và tự làm mình buồn phiền, bất an.
Và điều quan trọng nhất trong tình yêu đó chính là lòng tin. Giữa hai người yêu nhau, lòng tin quan trọng hơn tất thảy. Khi bạn đặt hết niềm tin vào một người, bạn cũng sẽ cảm thấy yên tâm thật nhiều. Người đàn ông mà mình chọn đó, nhất định là người xứng đáng. Nếu vô duyên, cũng coi như một kỉ niệm, hay một kinh nghiệm mỗi khi nhắc về.
Mà cuộc sống ngoài kia, đâu phải chỉ gói gọn trong một người đàn ông. Bạn còn có rất nhiều điều đáng để vui, để cười mà sống mỗi ngày. Hãy biết trân trọng những gì mình có, mở lòng ra để thấy hạnh phúc cũng có khó lắm đâu… Cuối cùng, một cô gái, biết tự tạo niềm vui và hạnh phúc cho mình sẽ hấp dẫn và đáng yêu hơn những cô gái chỉ biết phụ thuộc và giao toàn bộ cảm xúc trên người mà họ yêu.
Vũ/Phununews

No comments:

Post a Comment