Thursday, March 23, 2017

Đừng ngồi một chỗ chờ hạnh phúc, hãy để hạnh phúc phải chạy đến tìm ta!

Hạnh phúc là một loại đá quý, có rất nhiều nhưng vẫn quý. Là một chiếc xe chở theo niềm vui của con người, dù cho kiệt sức, dù cho mệt mỏi người ta vẫn cố gắng chạy theo nó dù cho chỉ để ...

Một cậu sinh viên nói với tôi rằng: Hạnh phúc là khi mình thành công, nhưng cô bạn tôi lại nói: Hạnh phúc là có một gia đình đầm ấm bên nhau, một ông lão thều thào: Hạnh phúc của ông là được mạnh khỏe, chàng doanh nhân lại ngạo nghễ bảo: Hạnh phúc là có thật nhiều tiền.

Hạnh phúc đâu nào có tên. Nhưng nhiều người lại hay tìm khắp nơi trên mạng “làm cách nào để hạnh phúc”. Hạnh phúc là gì? Tại sao chúng ta lại đi tìm nó, tại sao mình không bắt nó phải tự tìm đến mình?
Dung ngoi mot cho cho hanh phuc, hay de hanh phuc phai chay den tim ta!
Thành công, đầm ấm, mạnh khỏe, nhiều tiền….Khi họ có tất cả những điều đó có chắc họ hạnh phúc không? Theo tôi, hạnh phúc là như nhà văn Anatole France đã nói:
“Điều chúng ta gọi là hạnh phúc là điều chúng ta không biết”
Nếu chúng ta đã nhìn ra hạnh phúc của mình ở đâu khi mình còn chưa đạt được thì đó chẳng phải là hạnh phúc mà là niềm vui của hi vọng, của ước mơ, của hoài bão. Không! Khi bạn đã có được nó chẳng qua nó là kết quả ngọt ngào mà bạn đã cố gắng hết sức mình để đạt được.

Hạnh phúc là thứ con người không trông chờ, không hi vọng, không ước mơ. Vì sao ư? Vì càng trông chờ, càng hi vọng, càng ước mơ thì chúng ta chỉ có thể thu được hai kết quả cuối cùng: Một là sự thất vọng, hai là nghĩ điều mình có được hôm nay là một lẽ tất nhiên. Niềm vui mà thật sự hạnh phúc tạo ra lại bị hoán đổi với niềm vui đạt được thành tựu. Bởi thế, đừng chạy theo hạnh phúc. Bởi vì hạnh phúc không thể đặt ra được.
Trên đời, danh xưng hạnh phúc là một thứ mờ ảo nhất trong mọi ước mơ của con người. Ai cũng mong: Ước gì tôi được hạnh phúc. Nhưng ít ai có được hạnh phúc. Đừng đặt ra, hạnh phúc sẽ tìm đến bạn. Nó sẽ đến bình dị như một ngày nắng đẹp, tiếng chim hót, tiếng gà gáy lúc ban trưa, mâm cơm nóng sau một ngày trên công trường, là chú chó ngoắc đuôi chào bạn về từ chuyến công tác xa, là đứa con bập bẹ tự nhiên gọi tiếng mama, là cánh hoa nở đẹp óng ánh ngoài khung cửa.

Cứ nhẹ nhàng đến bình dị như thế. Đừng chờ, đừng đợi, hạnh phúc sẽ đến tìm. Đừng chờ có anh chàng phi bạch mã ngậm bông đến hôn bàn tay mà hạnh phúc là tự dưng một ngày không chờ đợi có một tiếng gọi thỏ thẻ nhắc ăn cơm. Đừng ao ước một chiếc áo đắt tiền mà hạnh phúc sẽ tự nhiên đến khi mẹ tặng bạn chiếc váy bà tự tay may.

Đừng muốn trở thành tỷ phú mà hạnh phúc là tự nhiên cha bạn khoe khoan với mọi người rằng: Con gái cưng của tôi đó! Ai đã từng nói: Điều giết chết hạnh phúc là cứ mơ đến một hạnh phúc khác cao hơn. Trông chờ, hi vọng, định nghĩa hạnh phúc càng nhiều đó là cách nhanh nhất giết chết hạnh phúc của chính bản thân ta. Hãy cứ làm điều mình muốn, điều mình cần, phấn đấu vì niềm tin và hoài bão, phấn đấu vì mục tiêu vì muốn mình gặt hái thành công và niềm vui trong đời. Đừng tìm hạnh phúc, hãy bắt nó phải tìm đến bạn.


Sưu tầm


No comments:

Post a Comment