Friday, March 3, 2017

Làm sao để níu giữ một mối quan hệ sắp tan vỡ?

Khi một mối quan hệ trên bờ vực đổ vỡ nhưng bạn là người muốn níu kéo, vậy phải làm sao có thể níu giữ được trái tim của một người khi người ấy đã muốn ra đi?

1. Hãy cho đối phương một khoảng lặng
Nghe có vẻ không hợp lý khi mục đích của bạn là đang níu kéo tình cảm của người ấy, tuy nhiên trong trường hợp cả hai đều đang có những suy nghĩ riêng (đa phần là tiêu cực) thì việc bạn để cho người ấy một khoảng thời gian vừa đủ để bình tĩnh lại là rất cần thiết.
Thay vì cứ cố ép người ấy phải yêu bạn hoặc ép người ấy phải đưa ra quyết định, hãy dừng liên lạc một vài ngày, để cho đối phương có thời gian sắp xếp lại suy nghĩ và cũng để bản thân bạn đánh giá mối quan hệ này.
2. Tuyệt đối không than khóc trên mạng xã hội
Lam sao de niu giu mot moi quan he sap tan vo?

Đây là một trong những sai lầm lớn nhất khi mối quan hệ của cả hai đang trên bờ vực đổ vỡ. Việc bạn thường xuyên lên Facebook viết những status tâm trạng hoặc lên Instagram xỉa xói người ấy, cộng thêm việc bạn bè của bạn vào comment bênh vực bạn sẽ khiến đối phương càng bực bội.
Hãy nhớ rằng tình yêu là chuyện của hai người, việc than khóc trên mạng xã hội chỉ đẩy người ấy ra xa bạn hơn mà thôi.
3. Không làm phiền gia đình hay bạn bè thân thiết của người ấy
Lam sao de niu giu mot moi quan he sap tan vo?

Bạn muốn để người ấy biết rằng bạn đang rất đau khổ và hy vọng được sửa chữa sai lầm của mình, nhưng bạn không biết phải làm sao mới có thể để cho người ấy hiểu. Vậy nên bạn chọn cách liên lạc với người thân hoặc bạn bè của đối phương nhằm mục đích “truyền tin” đến tai người ấy.
Tuy vậy, đây là một cách làm tiêu cực nhiều hơn là tích cực. Thứ nhất, bạn đang làm phiền những người chẳng liên quan đến câu chuyện của hai người. Thứ hai, bạn có chắc rằng đối phương đồng tình với việc bạn liên lạc với gia đình và bạn bè thân thiết của họ hay không?
4. Đừng giả vờ như không hề có chuyện gì xảy ra giữa hai người
Lam sao de niu giu mot moi quan he sap tan vo?

Mặc dù nghe rất buồn cười, nhưng có nhiều người lại chọn cách trốn tránh thực tế thay vì chấp nhận sự thực. Bạn vẫn cười đùa nhắn tin gọi điện cho đối phương như thể giữa hai người hoàn toàn không có cuộc tranh cãi nào và mối quan hệ của cả hai vẫn đang cực kỳ tốt đẹp.
Nhưng bạn nên biết rằng, việc làm này chỉ khiến đối phương nghi ngờ về sự chân thành của bạn đối với tình cảm của hai bên mà thôi. Thay vì cứ trốn tránh sự thực là hai người sẽ có khả năng chia tay, bạn nên tìm cách giải quyết mâu thuẫn giữa hai bên thì hơn.
5. Đừng chơi trò mất tích… theo đúng nghĩa đen
Lam sao de niu giu mot moi quan he sap tan vo?

Khi bạn biết rằng rất có thể người ấy sẽ nói lời chia tay với bạn sớm thôi, bạn chọn cách “cùn” nhất chính là không gặp mặt người ấy nữa, tắt điện thoại, deactivate tất cả các tài khoản mạng xã hội với hy vọng rằng nếu người ấy không tìm thấy bạn, người ấy sẽ không nói lời chia tay với bạn và mối quan hệ của cả hai sẽ tự phục hồi theo một cách kỳ diệu nào đó.
Nếu người ấy vẫn còn chút tình cảm với bạn, người ấy sẽ cảm thấy rất thất vọng vì bạn cư xử một cách ấu trĩ và có thể lo lắng cho bạn. Nhưng nếu người ấy đã hoàn toàn không còn chút tình cảm nào với bạn thì cách này có khi lại là những gì người ấy mong muốn.
Không phải đóng vai người xấu, bạn tự chủ động biến mất cắt đứt liên lạc, bạn có muốn sau một tuần chơi trò mất tích, bạn nghe được tin dữ rằng người yêu bạn giờ đang tay trong tay với một cô nàng hot girl khác hay không?
6. Nếu như còn có cơ hội, hãy thẳng thắn hẹn gặp đối phương và trao đổi trực tiếp
Lam sao de niu giu mot moi quan he sap tan vo?

Trong trường hợp bạn biết rằng đối phương vẫn còn muốn níu kéo mối quan hệ này, việc rạn nứt chỉ vì một sự hiểu lầm không đáng có hoặc sự nóng giận nhất thời, bạn có thể thẳng thắn trao đổi với người ấy. Đừng chỉ vì một chút tự ái mà tung hê hết tất cả tình cảm hai bên cùng xây dựng trong thời gian dài.
Nếu như bạn cảm thấy bạn sai thì hãy dũng cảm nhận lỗi. Nếu như bạn cảm thấy uất ức tủi thân vì cách cư xử của đối phương thì cũng hãy nói ra. Cho dù kết quả hai người có tiếp tục ở bên nhau hay không thì ít nhất, bạn cũng có được một đáp án cho riêng mình.
Theo Infonet

No comments:

Post a Comment