Wednesday, April 26, 2017

4 năm thanh xuân tin tưởng nhầm người

Tình yêu và tình bạn chính là những thứ mà tôi coi trọng nhất. Nhưng rồi, cái cuối cùng tôi nhận được lại không như mình mong muốn khi bị cả hai con người mà tôi tin tưởng nhất ấy phản bội lại mình.

Tôi lớn lên trong một gia đình thuần nông, cuộc sống vất vả khiến tôi quý trọng đồng tiền. Những lúc khó khăn luôn có bà con làng xóm giúp đỡ chính là điều khiến tôi quý trọng tình người. Cứ thế, tôi trải qua những năm tháng ấy rồi dần lớn lên.
Tôi có một cô bạn thân từ hồi còn học cấp đại học. Người ta thắc mắc mãi tại sao tôi lại chơi được với cái Hằng vì nó là đứa gia đình có chút điều kiện. Nhưng mà con bé hay khoe quá khiến chẳng ai thích nó cả. Vậy mà, tôi vẫn tin tưởng rồi yêu thương nó chơi thân với nó từ bấy lâu nay.
Đúng đợt đó thì tôi cũng có người yêu. Chàng trai tôi yêu không quá giàu có nhưng cậu ấy là một người đàn ông tốt, có ý chí tiến thủ. Gia đình cậu ấy cũng khá giả nên so với tôi thì gia đình tôi kém hơn nhiều. Dù thế nhưng tôi cũng không đến nỗi bị tự ti quá về bản thân. Tôi tự hiểu mình chỉ cần cố gắng hết mình thì sẽ có ngày được đền đáp. Tính tôi không quá cầu kì và cũng không thích ghanh đua chuyện hơn thiệt. Nhưng còn cô bạn của tôi thì có.
4 nam thanh xuan tin tuỏng nham nguoi
(Ảnh minh họa)
Suốt 4 năm chơi với nhau, cô bạn của tôi chưa lần nào có người yêu cả. Cô ấy cứ sống 1 mình. Cũng vì cái tính hơi giàu mà ra vẻ tiểu thư của mình khiến cho cô ấy bị con trai xa lánh. Mới gặp hay quen biết thôi đã lập tức khoe này kia khiến không ai chịu nổi cô ấy cả.
Tôi không muốn kể xấu về bạn mình. Vì trước nay tôi chưa từng làm điều đó cho đến cái ngày bị cô bạn thân, mà người ta thường có câu: “Thân ai người ấy lo” ấy đánh cho một nhát trúng tận tim mình tôi mới thấu được lời người đời thường nói.
Tôi có người yêu, bất kể lúc nào cô bạn tôi cũng chê người yêu tôi ẻo lả này nọ. Nhưng tôi nào đâu có biết cô ấy âm thầm tán tỉnh người yêu của tôi sau lưng tôi. Cô ấy ra sức chê bai tôi, ra sức phá vỡ hạnh phúc mà tôi đang có để chen chân vào cuộc sống của tôi ấy. Vậy là cô ấy cũng thành công khi mà người yêu tôi giấu tiệt chuyện cô bạn thân của tôi đang cố tán tỉnh anh ấy.
Tất nhiên, đàn ông mà. Tôi chẳng thể nào mà trách nổi khi mà anh ấy nhanh chóng sa vào lưới tình với cô bạn thân của tôi. Tôi chỉ cười mỉa mai bản thân khi đã phát hiện ra việc đó quá muộn. Tôi đau khổ đến cùng kiệt khi phát hiện hai con người thân cận nhất, khiến mình tin tưởng nhất ấy lại có thể phản bội mình một cách đau đớn đến thế.
Tôi bật khóc khi chứng kiến họ ôm vai bá cổ với nhau và công khai cái chuyện tình của mình như là một niềm vui, niềm hãnh diện và hạnh phúc mà trong lòng không có chút sai trái. Cô bạn thân còn cười mỉa mai tôi nói rằng:
4 nam thanh xuan tin tuỏng nham nguoi
(Ảnh minh họa)
- Xin lỗi mày nhé, đừng trách chúng tao vì bọn tao mới thuộc về nhau thật lòng đấy. Bọn taoo phù hợp với nhau hơn mày và cậu ấy nhiều.
- Tao chẳng trách cái gì chúng mày cả. Thích thì cứ giữ lấy cái tình yêu, tình bạn ấy đi.
- Xin lỗi vì cướp mất người yêu của mày.
- Thứ tao mất không phải thằng đàn ông kia, không phải tình bạn mà là 4 năm tuổi xuân tin tưởng hai đứa đểu giả.
- Được rồi, mày nói thế thì bọn tao cũng không còn gì để mà cảm thấy hối hận nữa.
Tôi bỏ đi mặc cho họ có định nói thêm điều gì. Thật lòng mà nói tôi đã không còn đủ can đảm để nghe thêm những lời nói đó nữa. Tôi cũng là con người, cũng chịu tổn thương, cũng biết đau đớn khi bị phản bội.
Tôi sợ bản thân sẽ không còn niềm tin vào tình yêu nữa. Nhưng rồi tôi chợt nhận ra. Tình bạn nào đâu có lỗi, lỗi ở tôi đã tin tưởng quá nhiều vào tình bạn ấy. Tình yêu nào đâu có lỗi, lỗi ở tôi đã chọn sai người để yêu mà thôi.
Song Ngư/Theo thể thao xã hội

No comments:

Post a Comment