Thursday, April 13, 2017

Có khi đàn ông đi dùng “phở” lại về “ăn cơm” khoẻ hơn

Trong thực tế tư vấn hôn nhân, tôi đã gặp nhiều trường hợp những đàn ông vẫn "nộp thuế" với vợ đầy đủ nhưng anh ta vẫn đi “ăn vụng”. Lại có anh sợ vợ nghi ngờ còn về “nộp thuế” nhiều hơn. Cũng có ông chồng vốn “lười” quan hệ với vợ nhưng từ khi ngoại tình, bản năng đàn ông của anh ta được đánh thức và lại "ăn cơm” khỏe hơn trước.


Sau khi cưới, vợ chồng tôi “giao ban” 2 lần/tuần. Thăm dò bạn bè tôi đã thấy tần suất như vậy với vợ chồng trẻ là quá thưa thớt rồi. Từ khi tôi có thai, việc gần gũi càng hạn chế nhưng ít ra 1 tháng cũng có 1-2 lần. Đến hai tháng cuối mang bầu, chúng tôi “nghỉ” hẳn. Sau sinh ba tháng vẫn tiếp tục kiêng cũng không thấy anh ấy đòi hỏi gì. Thực lòng tôi thấy lo lắng không biết anh ấy có đi “giải quyết” bên ngoài không vì nghe nói rất nhiều người khi vợ mang bầu thì có bồ hoặc đi “ăn bánh trả tiền”.

Tôi lo để chồng “ăn chay” lâu sinh chuyện nên cũng mong thời gian kiêng cữ qua nhanh, nhưng anh ấy không hề quan tâm đến chuyện đó, cũng chẳng thấy có ý “nhạt mồm nhạt miệng”, thường nằm cạnh vợ như khúc gỗ. Nhiều khi tôi cố ý tìm cách ve vãn, khơi gợi cảm xúc của anh ấy nhưng chồng tôi lại lảng ra xa, lấy lý do sợ đè phải con hoặc kêu mệt. Tôi rất bực mình và nghĩ chắc là anh đã có người khác nên không cần vợ nữa. Tuy nhiên, tôi vẫn không dám nói toạc suy nghĩ của mình ra vì sợ mọi chuyện tanh bành thì càng khó cứu vãn.

Vì không có bằng chứng nên tôi không thể kết tội anh nhưng gần nửa năm trời mà vợ chồng không gần gũi, tôi không biết phải hiểu chồng mình như thế nào đây? Tôi phải làm gì để biết sự thật? Làm gì để biết chính xác tình cảm của anh như thế nào?
                                                                                               Nguyễn Thị Hồng (HN)

 
co khi dan ong di dung “pho” lai ve “an com” khoe hon hinh anh 1

"Nộp thuế" nhiều chưa chắc đã không "ăn vụng" (Ảnh minh hoạ IT)

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa:

Bạn Hồng thân mến!
Trước hết phải nói để bạn biết, qua khảo sát nhiều cuộc hôn nhân cho thấy vợ chồng quan hệ tình dục mỗi tuần từ 1 - 2 lần là bình thường, chứ không phải là quá ít như bạn nghĩ. Ngay cả khi bạn có thai mà vẫn “tình tang” đến trước khi sinh có hai tháng thì đó là thuộc vào dạng “tích cực” đấy. Nhưng qua lá thư của bạn, tôi cảm thấy bạn luôn bị sức ép tâm lý là nếu chồng ít quan hệ với mình thì chắc là anh ấy đi giải quyết ở ngoài? Bạn muốn vợ chồng quan hệ nhiều hơn không phải vì nhu cầu của bạn mà chỉ vì bạn nghĩ phải cho chồng ăn “cơm” nhiều vào thì sẽ không thèm “phở” nữa, đúng không?

 Trong thực tế tư vấn hôn nhân, tôi đã gặp nhiều trường hợp những đàn ông vẫn "nộp thuế" với vợ đầy đủ, vợ không chê trách tí gì nhưng anh ta vẫn đi “ăn vụng”. Thậm chí có anh sợ vợ nghi ngờ còn về “nộp thuế” nhiều hơn. Cũng có ông chồng vốn “lười” quan hệ với vợ nhưng từ khi ngoại tình lại như đánh thức bản năng đàn ông của anh ta và lại "ăn cơm” khỏe hơn trước.

Nói như thế để bạn thấy căn cứ vào chuyện chồng quan hệ với vợ nhiều hay ít để xét đoán anh ta có ngoại tình hay không là không chuẩn, thậm chí sai hoàn toàn. Có những đàn ông cả tuần không động vào người vợ lần nào, mặc dù chẳng ngoại tình với ai cả. Vậy tại sao chồng bạn “lười”? Điều này có nhiều nguyên nhân chứ không phải chỉ do “no phở chán cơm”.

 
co khi dan ong di dung “pho” lai ve “an com” khoe hon hinh anh 2

Khôi phục tình yêu trước thì mới hy vọng đời sống tình dục viên mãn (Ảnh minh hoạ IT)

Với đàn ông, khả năng tình dục bị chi phối rất nhiều bởi “cái tôi” của họ. Nếu công việc trục trặc hay sức khỏe có vấn đề cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng. Trái lại khi công thành danh toại họ cũng hào hứng hơn. Muốn hiểu điều đó bạn phải quan tâm nhiều hơn đến cuộc sống của chồng. Thực tế cho thấy khi hôn nhân hạnh phúc thì tình dục cũng dồi dào, trái lại khi hôn nhân hững hờ thì tình dục cũng xao nhãng. Tôi nghĩ rằng lúc này quan hệ vợ chồng bạn có thể không được đắm thắm lắm. Cho nên trước hết bạn phải khôi phục quan hệ tình cảm chứ không phải là tình dục. Nếu tình cảm đằm thắm thì tình dục khắc nồng nàn. Một mũi tên trúng hai mục tiêu.

Bằng cách vợ chồng tâm tình trò chuyện với nhau không phải chỉ khi ở trên giường mà có thể trong một cuộc dạo chơi, đi nghỉ mát, bạn nói với anh ấy rằng bạn không hiểu mình đã làm gì sai, khiến anh ấy hờ hững? Nhiều người thừa nhận là đàn ông vô cùng khó nói nguyên nhân thực sự của vấn đề này. Cho nên bạn chớ hỏi một cách gay gắt mà phải tiếp cận dịu dàng. Bạn phải thể hiện tình yêu để anh ấy thấy bạn muốn quan hệ nhiều hơn là vì bạn yêu anh ấy chứ không chỉ vì tình dục.

Đặc biệt nếu bạn để anh ấy nghĩ là bạn đòi hỏi với mục đích “tháo hết đạn” để anh ta không đi “bắn phá” bên ngoài được nữa do tính ích kỷ của bạn, do bạn nghi ngờ anh ta ngoại tình chứ không phải bạn yêu chồng thì sẽ làm chồng tự ái và khả năng đàn ông càng suy giảm. 
Cho nên bạn đừng chỉ dò xét tại sao anh ấy ít quan hệ mà cần thể hiện bạn yêu chồng hơn, quan tâm săn sóc, cư xử dịu dàng hơn.

Ngoại hình của mình đã đúng là “gái một con trông mòn con mắt” chưa? Tóm lại là làm sao tình yêu tăng thì tình dục cũng tăng và nguy cơ ngoại tình cũng bị đẩy lùi. Đó mới là thượng sách!

Theo danviet.vn

No comments:

Post a Comment