Thursday, April 20, 2017

Càng nhiều kinh nghiệm tình dục trước khi cưới, hôn nhân càng dễ gặp họa

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu gia đình ở Mỹ: “Chúng tôi phát hiện ra rằng có tình dục và sống chung trước khi kết hôn ảnh hưởng lên mối quan hệ sau khi cưới rất nhiều”


“Thực hành là một bài tập để giúp thực tế hoàn hảo?” – điều này không hẳn đúng trong mọi trường hợp.
Đối với hầu hết các tình huống trong cuộc sống, kinh nghiệm là điều tốt. Nó cho chúng ta thêm kiến thức, kĩ năng, ý tưởng để cải thiện khi áp dụng vào trường hợp cần thiết. Điều này đúng với công việc, thể thao, học hành, cách làm cha mẹ... nhưng lại không hẳn đúng trong vấn đề tình dục trước hôn nhân.

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu gia đình ở Mỹ: “Chúng tôi phát hiện ra rằng có tình dục và sống chung trước khi kết hôn ảnh hưởng lên mối quan hệ sau khi cưới rất nhiều”.

 
cang nhieu kinh nghiem tinh duc truoc khi cuoi, hon nhan cang de gap hoa - 1
“Chúng tôi phát hiện ra rằng có tình dục hơn và sống chung trước khi kết hôn ảnh hưởng lên mối quan hệ sau khi cưới rất nhiều”. (ảnh minh họa)
Dưới đây là những lí do dẫn tới thực tế đáng buồn này:

So sánh phức tạp

Rõ ràng, khi bạn đã từng có quan hệ tình dục với một người nào đó (hoặc thậm chí là nhiều người) trước khi cưới mà không phải là bạn đời của bạn, bạn sẽ có tâm lí so sánh.

Bạn thường nhớ đến phút giây ở bên người cũ và bắt đầu có sự so bì giữa họ. Sẽ là may mắn nếu như bạn cảm thấy hòa hợp hơn với bạn đời của mình. Nhưng sẽ thật tồi tệ nếu như bạn lại thấy người hiện tại kém tình cũ của bạn. Khi đó bạn sẽ nảy sinh tâm lí chán nản, thất vọng. Những cảm xúc này chắc chắn ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng.

Về phía đối phương, họ cũng cảm thấy bị ám ảnh mỗi khi gần gũi bạn và nghĩ về quá khứ bạn đã từng thân mật với một người khác. Trước những thái độ so sánh của bạn, họ dễ dàng nhận ra. Thử hỏi làm sao hôn nhân không bị ảnh hưởng cho được.

 
cang nhieu kinh nghiem tinh duc truoc khi cuoi, hon nhan cang de gap hoa - 2
Sẽ thật tồi tệ nếu như bạn lại thấy người hiện tại kém tình cũ của bạn. Khi đó bạn sẽ nảy sinh tâm lí chán nản, thất vọng. Những cảm xúc này chắc chắn ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng. (Ảnh minh họa)

Không còn thấy thân mật thể xác là sự gắn kết chỉ có giữa hai vợ chồng

Khi bạn đã từng thân mật thể xác với một (hoặc một vài người) trước đó, nghĩa là bạn không còn thấy lần đầu tiên với bạn đời của mình quan trọng nữa. Cũng vì thế mà sự gắn kết, liên kết giữa hai vợ chồng giảm đi.

Giáo sư tâm thần học tại Đại học Emory Larry Young nói: “Trong lần đầu tiên quan hệ, bạn giải phóng rất nhiều dopamine và oxytocin. Nó chính là thứ tạo ra sự liên kết giữa hệ thống thần kinh của cả hai bên và khiến hai bạn cảm thấy gắn bó với nhau hơn.”
Và nếu như lần đầu tiên của bạn không phải dành cho vợ/chồng mình, rõ ràng, sự gắn kết về mặt hóa học đó đã bị giảm đi.

Khám phá sự thân mật với nhau là một điều đặc biệt

Một trong những lợi thế của mối quan hệ vợ chồng chính là hai bạn có thể hoàn toàn thỏai mái khám phá những khía cạnh của tình dục cùng nhau. Hôn nhân sẽ mạnh mẽ hơn khi hai bạn làm thế với nhau chứ không phải với người khác trước đó. Khi vợ chồng trải qua mọi cảm xúc, từ bỡ ngỡ, dần quen đến hiểu nhau hơn chắc chắn sẽ thêm phần gắn bó.

Theo Minh Khuê (theo family) (Khám phá)

No comments:

Post a Comment