Monday, April 3, 2017

“Đã bao lâu chúng ta không ôm nhau ngủ?” – Câu hỏi khiến bao người vợ giật mình

Cuộc sống với đầy những áp lực và bận rộn, để rồi đôi khi vô tình vợ chồng quên mất những điều phải nhớ trong hôn nhân. Câu hỏi của người vợ 8x với tựa đề: “Đã bao lâu chúng ta không ôm nhau ngủ” khiến nhiều người phải trăn trở.

Nhữ Thị Thảo – cô vợ 8x từng nổi tiếng với nhiều tâm sự gây bão cộng đồng mạng như Lá đơn ly hôn, nói xấu chồng… Mới đây, cô tiếp tục viết một đoạn chia sẻ ngắn với câu hỏi: “Đã bao lâu chúng ta không ôm nhau ngủ?” khiến tất cả những người đã và đang làm vợ phải suy ngẫm.

 
“da bao lau chung ta khong om nhau ngu?” – cau hoi khien bao nguoi vo giat minh - 1
Nhữ Thị Thảo - cô vợ 8x nổi tiếng với nhiều đoạn tâm sự gây bão trên cộng đồng mạng

Chỉ vài ngày sau khi đăng tải, đoạn chia sẻ đã nhận về rất nhiều lượt yêu thích. Dường như người vợ nào cũng nhìn thấy câu chuyện của mình ở đó. Họ gửi đoạn tâm sự này cho chồng như một lời nhắc nhở.
Xin trích dẫn nguyên văn đoạn tâm sự gây bão của cô vợ 8x nổi tiếng này:

Đã bao lâu chúng ta không ôm nhau ngủ?
"Sáng nay chồng mình đi làm muộn hơn mọi ngày. Anh vòng tay qua đầu mình rồi ôm trọn vợ vào lòng. Mình thức giấc cáu kỉnh:
- Đi làm thì đi đi, em đang ngủ làm tỉnh cả giấc. 
Anh nhìn mình cười cười rồi vẫn ôm như thế, kể lể bằng cái giọng trầm trầm nghe tâm trạng lắm:
- Hồi xưa ý, lúc đang yêu nhau, vợ hay nằm vào lòng anh, ôm anh như này ngủ này. Xong anh mà quên thả ra cái là vợ tỉnh giấc luôn, bắt ôm lại này
 “da bao lau chung ta khong om nhau ngu?” – cau hoi khien bao nguoi vo giat minh - 2

Đoạn tâm sự nhận được nhiều lượt like và chia sẻ
Mình vẫn còn ngái ngủ :
- Rồi sao nữa, tự dưng chồng kể làm gì? 
- Xong rồi năm đầu cưới nhau, vợ có bầu nên chỉ nằm quay lưng lại anh để anh ôm đằng sau cho vợ ngủ này.
Anh vừa nói, vừa đẩy mình quay lưng lại, rồi thực hiện luôn cái ôm ấy.
Mình bắt đầu tỉnh ngủ và để ý đến tâm trạng trong giọng điệu của chồng. Hình như ảnh có điều gì muốn nói 
- Xong rồi thế nào nữa chồng ?
- Xong rồi năm tiếp theo là chồng như này này, thích cực
Nói rồi anh kéo tay mình dang rộng ra, lão gối lên vai mình, dụi dụi cái đầu:
- Vợ hồi ấy hay ôm chồng ngủ như này này
 “da bao lau chung ta khong om nhau ngu?” – cau hoi khien bao nguoi vo giat minh - 3

Nhữ Thị Thảo có một gia đình hạnh phúc bên người chồng thân yêu của mình
Mình im lặng, anh ý nói tiếp :
- Rồi năm tiếp theo là như này này: anh gối đầu mình lên tay anh, vài giây rồi đẩy mình ra nói:
- Tránh ra đi, anh mệt lắm, mỏi tay lắm, yên cho anh ngủ. Anh mô tả lại từ hành động đến lời nói xong rồi quay sang nhìn mình cười :
- Đấy, anh bị xấu tính ý nhờ. 
Mình thấy lặng trong lòng: Còn giờ thì sao chồng ?
Chồng mình đẩy mình quay lưng lại, anh ấy cũng nằm quay lưng lại phía lưng mình, rồi nói :
- Đợt này vợ chồng mình như này này. Vợ thấy khó chịu không. Anh ôm vợ, vợ toàn đẩy anh ra, rồi vợ kêu: Có im cho em ngủ không. Xong vợ quay lưng lại phía anh, anh thèm vào nên anh cũng quay lại luôn.
Mình chẳng đợi anh nói hết, quay lại, rúc vào cánh tay anh:
- Đi làm muộn tí nhá, cho em ôm 10 phút
Chồng mình cười âu yếm. Cảm giác yên bình đến lạ. Tự dưng thấy lòng chông chênh. Có khi nào cuộc sống bộn bề cơm áo, đã khiến ta vô tâm với những cảm xúc yêu thương đơn giản ấy"
 
“da bao lau chung ta khong om nhau ngu?” – cau hoi khien bao nguoi vo giat minh - 4
Khoảnh khắc ngọt ngào của cặp đôi vợ chồng 8x

Có lẽ, điều khiến nhiều phụ nữ tâm đắc với đoạn tâm sự này bởi chúng ta nhận ra nó đang là một phần sự thật trong đời sống của mình. Những áp lực, lo toan, những bộn bề trăm ngả đang làm cho các cặp vợ chồng dần một xa nhau hơn. Đã đến lúc chúng ta cần lắng lại và nhận ra rằng, tình yêu được vun đắp từ những điều bình dị và giản đơn.

Theo Bảo Bình (FBNV) (Khám phá)

No comments:

Post a Comment