Tuesday, April 11, 2017

Khi yêu thương đã hết, hãy để người ra đi!

Khi yêu thương là không đủ, lòng son chẳng còn vẹn nguyên như ngày đầu, giải pháp tốt nhất chính là để yêu thương ra đi. Tình yêu ở thuyết tương đối thiết nghĩ chỉ cần cả hai cùng yên ổn, chia sẻ và hạnh phúc...

Có người bảo: "Yêu là phải cùng người mình thương đi đến tận cùng, phải trải qua đủ mùi vị đắng, cay, ngọt, bùi từ thưở mới chớm hẹn hò, tán tỉnh, đến khi về cùng một nhà rồi sinh con cái, sống đến lúc đầu bạc". Dĩ nhiên, khi bắt đầu một mối quan hệ, hai người yêu nhau ai chẳng mong cùng đối phương yên ổn qua hết những khổ ải, sóng gió, nắm tay nhau đến cuối đời.
Khi yeu thuong da het, hay de nguoi ra di!
Thế nhưng, ông bà ta có câu "Ba mươi chưa phải là Tết", bạn chẳng thể biết được điều gì sẽ xảy đến cho mối quan hệ của hai người. Và giả sử khi thử thách Thượng Đế đặt ra cho bạn quá sức chịu đựng, thế là dẫu cố gắng, nhẫn nhịn đến độ nào, bạn vẫn không thể cứu vãn nổi "chuyện hai mình", thôi thì cả hai chọn cách buông tay nhau để đi về hai phía để giải thoát và phần nào còn giữ lại chút - gì - đó - của - nhau.
Khi yêu thương là không đủ, lòng son chẳng còn vẹn nguyên như ngày đầu, giải pháp tốt nhất chính là để yêu thương ra đi.
Tình yêu ở thuyết tương đối thiết nghĩ chỉ cần cả hai cùng yên ổn, chia sẻ và hạnh phúc cùng nhau qua một đoạn đời. Vậy là đủ!
Đừng day dứt, ngậm ngùi ôm mãi dư âm còn sót lại của quá khứ một thời, giống như việc người ta cứ châm thêm nước vào bình trà đã lạt từ lâu. Cảm giác đọng lại nơi đầu lưỡi là chút vị nhạt nhẽo, trà chẳng ra trà, nước chẳng ra nước.
Đừng gắng gượng duy trì mối quan hệ đã - từng - là - một - phần của đời mình, đừng cố đuổi theo cái bóng đã hết hạn sử dụng 80 năm về trước. Bớt cố chấp, đối diện với thực tại và... sống tiếp, tổn thương dẫu lớn đến mức nào rồi thì cũng sẽ tự lành theo năm tháng.
Đừng vì ai đó bảo "Yêu đương lỡ gãy gánh là một thất bại" mà dằn vặt, ép uổng bản thân không được yêu thêm lần nào nữa. Tàu chuyển hướng, điều bạn cần làm là đáp xuống ga gần nhất, bắt chuyến khác để tiếp tục hành trình.
Và khi đã sẵn sàng, hãy yêu thêm lần nữa vì bạn xứng đáng để yêu và được yêu. Hãy mở lòng ra đón nhận với tim yêu vẹn nguyên và nhiệt thành.
"Cứ yêu đi... cứ yêu đi...Dù biết có nhiều gian khó, xin hãy yêu đi!"
ST

No comments:

Post a Comment